Thị trường đang phổ biến hiện nay khá nhiều máy ép trái cây xuất hiện dòng Máy ép chậm tạo ra nước ép thành phẩm đậm đặc hơn, nhiều nước hơn, không bị tách nước và đặc biệt là bảo toàn dưỡng chất hơn. Vậy máy ép chậm là gì? Có nên mua để sử dụng? Hãy Trang muabanonline tìm hiểu về máy ép chậm, các chọn máy và những lưu ý khi sử dụng qua bài viết dưới đây nhé.

Máy ép chậm là gì? những khác biệt với máy ép thường:

Máy ép trái cây thông thường gia đình hay dùng được gọi là máy ép ly tâm hoạt động trên nguyên lý mâm xay của máy vận hành với tốc độ rất cao mài nhỏ dần hoa quả được đưa vào và tách nước ra khỏi phần bã dưới lực ly tâm, tạo ra tiếng ồn lớn mỗi khi vận hành. Còn máy ép chậm ép hoa quả dưới lực ép của trục vít đặc biệt và động cơ giảm tốc, vận tốc chỉ khoảng 45 – 85 vòng quay/phút.

 

May Ep Cham Bang Truc Vit
Máy ép chậm bằng trục vít


Trục vít máy ép chậm sẽ từ từ nghiền nát hoa quả, rau củ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà không gây ra bất cứ lực ma sát hay lực ly tâm nào với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài và nước ép chảy ra một cách tự nhiên.

Chính vì thế, máy ép chậm không tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động, lại tạo ra nước ép thành phẩm đậm đặc hơn, nhiều hơn, không bị tách nước và đặc biệt là bảo toàn dưỡng chất hơn.
Gia May Ep Cham
Máy ép chậm KUCHEN 1206

Để hiểu rõ hơn về hoạt động và công dụng của máy ép thông thường và máy ép chậm, bạn có thể tham khảo qua bảng so sánh

Đặc tính Máy ép trái cây thường Máy ép chậm
Tốc độ và nhiệt lượng Quay nhanh (có thể lên tới 2.400 vòng/phút) nên tạo ra nhiều tiếng ồn, sinh ra nhiệt lượng tương đối lớn, phá hỏng chất dinh dưỡng thành phẩm. Quay chậm hơn rất nhiều, ít sinh nhiệt lượng nên có thể vận hành lâu hơn và hạn chế tiếng ồn, bảo toàn tối đa dưỡng chất trong nước ép thành phẩm.
Loại nguyên liệu ép Không ép được các loại rau, lá. Ép tốt các loại rau, lá và củ quả.
Lượng nước ép Bằng ½ máy ép chậm. Gấp 2 lần máy ép thường.
Chất lượng bã Không ép hết được nước. Bã khô và nhiều hơn 3 lần máy ép thường.
Chất lượng nước ép Có thể lẫn bã, vị nhạt hơn, nhiều dưỡng chất bị giữ lại ở phần bã; đồng thời cấu trúc vitamin và dinh dưỡng có thể bị phá vỡ do nhiệt lượng. Đậm đặc hơn, không lẫn nhiều bã, giữ và bảo toàn tới 98 % vitamin và dưỡng chất.
Màu sắc và hiện trạng nước ép Dễ bị tách nước với màu sắc và hương vị thay đổi so với nguyên liệu gốc. Không bị tách nước, màu sắc đậm đà hơn, hương vị thật hơn.

 

Cách chọn máy ép chậm:

1 Công suất hoạt động của máy

Những loại máy công suất cao có khả năng ép nguyên trái cây mà bạn không cần phải cắt nhỏ ra. Đối với các máy có công suất nhỏ từ 200 – 400 W, bạn phải cắt nhỏ trái cây ra trước khi cho vào xay để tránh làm hư máy. Ngoài ra, việc chọn công suất máy còn phụ thuộc vào số lượng thành viên và loại trái cây bạn thường chế biến. Nếu gia đình đông người và thường chế biến các loại trái cây có vỏ ứng thì một chiếc máy ép có công suất cao sẽ thích hợp hơn.

May Ep Cham

2 Xác định thể tích bình chứa, kích thước ống nhồi:

Tùy theo số lượng thành viên trong gia đình để lựa chọn thể tích bình chứa thích hợp không phải mất thời gian ép trái cây nhiều lần

– Gia đình 2 – 4 người, dung tích bình chứa nước khoảng 500 ml, dung tích cối đựng bã khoảng 600 ml.

– Gia đình 4 – 6 người, dung tích bình chứa 700 ml, dung tích cối đựng bã 850 ml.

– Gia đình trên 6 người, dung tích bình chứa khoảng 800 ml trở lên, dung tích cối đựng bã khoảng 1 lít.

Khi mua máy ép chậm nên chọn loại có ống nhồi lớn, sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn mà không cần phải cắt nhỏ trái cây, rau củ. Nước ép trái cây từ máy ép chậm  có ưu điểm đảm bảo giá trị của nước ép, ít bọt và thơm ngon hơn.

May Ep Cham Moi

3 Các chức năng an toàn cần thiết

Để tăng thêm tính an toàn và tiện lợi cho người sử dụng, các nhà sản xuất đã sung thêm các chức năng tiện ích cho máy ép chậm như khóa an toàn, chân đế chống trượt, ngắt điện khi quá tải,… Tất nhiên, các dòng máy sẽ có giá thành cao hơn nhưng bù lại chúng sẽ đảm bảo an toàn và có độ bền cao hơn.

Mayep Cham La Gi

4 Chọn thương hiệu và hãng sản xuất

Để đảm bảo chất lượng, độ bền của máy, bạn nên lựa chọn các thương nổi tiếng và uy tín trên thị trường như Iruka, Panasonic, … Hãy đến những địa chỉ uy tín như siêu thị điện máy, đại lý, nhà phân phối chính thức để mua sản phẩm chính hãng và các chế độ bảo hành, đổi trả tốt nhất cho người tiêu dùng.

Tham khảo máy ép chậm đang phổ biết an toàn hiện nay

Trước khi mua máy ép chậm đừng quên xác định nhu cầu sử dụng của gia đình để có thể lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất, những gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm chất lượng nhưng vẫn rất kinh tế cho gia đình mình.

Những lưu ý khi sử dụng Máy ép chậm

Không cho quá nhiều nguyên liệu vào một lúc, nên ép chung quả có nhiều hạt nhỏ, quả mềm với củ quả cứng để tránh làm tắc nghẽn máy.

Máy ép chậm (hay còn gọi là máy ép trục vít tốc độ thấp) là loại máy ép sử dụng lực ép của trục vít và động cơ giảm tốc, với vận tốc khoảng 40-85 vòng quay một phút. Trục vít máy ép chậm sẽ nghiền nát hoa quả, rau củ một cách từ từ và đẩy nguyên liệu vào lưới lọc mà không tạo ra lực ma sát hay lực ly tâm nào với nước ép, một bộ phận tách bã sẽ đẩy bã ra ngoài để nước ép chảy ra tự nhiên. Chính vì thế, máy không tạo ra tiếng ồn lớn khi hoạt động, tạo ra nước ép thành phẩm nhiều và đậm đặc hơn.Trong quá trình sử dụng, bạn nên lưu ý một số nguyên liệu khi sử dụng máy ép chậm để tránh làm tắc nghẽn và giúp kéo dài tuổi thọ của máy:

– Nên ép luân phiên các loại nguyên liệu có nhiều hạt nhỏ, khó tách hạt như chanh dây, dưa hấu, nho, lựu… với các loại củ quả cứng như táo, cà rốt để máy đẩy bã ra cùng, tránh nghẽn máy.

– Không nên ép các loại quả mềm như chuối, bơ, kiwi chín, xoài chín… vì phần thịt quả bị nghiền nát khó cuộn xuống phía dưới của trục xoay mà bị ứ đầy lên phía trên của trục. Nếu vẫn muốn sử dụng các loại quả mềm này, bạn nên luân phiên ép với các loại củ cứng nhiều xơ như cà rốt, táo để đẩy bã ra tốt hơn. 

– Các loại đá viên khi sử dụng trong máy ép có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng cho máy.

– Máy ép chậm chỉ nuốt và nghiền từng miếng nguyên liệu một, do đó, không nên ấn, thúc và cho quá nhiều nguyên liệu vào cùng lúc, sẽ dễ khiến máy bị tắc, nước ép bị lẫn nhiều bã hơn. 

Shop gợi ý sản phẩm Máy ép chậm KUCHEN 1206 nhập khẩu Giá ưu đãi, kèm quà tặng cho chị em nội trợ dịp hè này:

XEM GIÁ BÁN: Máy ép chậm KUCHEN 1206 nhập khẩu

Gia May Ep Cham
Máy ép chậm KUCHEN

Ngoài những sản phẩm trên kênh còn chia sẻ các thông tin hữu ích về Đời sống gia đìnhsức khỏe và làm đẹp, Mẹ và bé, thời trang và thực phẩm.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *