Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng để có sức khỏe dồi dào luôn là sự lựa chọn cho chị em phụ nữ nói chung và mỗi chúng ta nói riêng, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cùng các bạn 5 cách để có Sức khỏe dồi dào cho gia đình và bản thân.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa đưa khuyến cáo 5 giải pháp tốt nhất cho Sức khỏe người dân nên thực hiện. Các giải pháp này bao gồm:

Hãy ăn nhiều trái cây, rau xanh, đậu, ngũ cốc và các loại hạt. Giảm ăn muối, các loại chất béo và đường.

Suc Khoe Doi Dao

Xem: https://muabanonline.vn/suc-khoe-va-doi-song-cam-nang/

Để có được sức khỏe dồi dào trong cuộc sống điều đầu tiên hãy Hãy tăng cường hoạt động thể lực.

Hoạt động thân thể thường xuyên giúp bạn điều chỉnh cân nặng tốt hơn, giúp xương và cơ khỏe mạnh, cải thiện tâm trạng…

Hạn chế tối đa rượu bia hoặc tốt nhất là không uống

Rượu bia làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về gan, ung thư cũng như thương tích và bạo lực.

Khám sức khỏe định kỳ giúp phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe để chữa trị tốt hơn.

Hãy bỏ thuốc lá

Chuyên khảo Kinh tế học về thuốc lá và kiểm soát thuốc lá vừa được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố cho hay, chỉ một năm sau khi bỏ thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim mạch của bạn sẽ giảm đi một nửa so với người hút thuốc. Bỏ thuốc lá ngay bây giờ cũng sẽ giúp giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh ung thư. Không những thế, bỏ thuốc lá còn giúp cải thiện nhịp thở, lưu thông máu và chức năng phổi, đem lại sức khỏe và năng lượng mà bạn nghĩ mình đã đánh mất.

Theo các chuyên gia, sử dụng thuốc lá vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm có thể ngăn chặn trên thế giới, bao gồm cả tử vong do ung thư. Trên toàn cầu hiện có 1,1 tỉ người từ 15 tuổi trở lên hút thuốc lá, và tình trạng sử dụng thuốc lá khiến các nền kinh tế phải gánh thiệt hại hơn 1.000 tỉ đô la mỗi năm do các chi phí điều trị bệnh thuốc lá gây ra và do năng suất lao động.

Xem Xem ThenSức khỏe điện tử là gì, cách cài đặt và sử dụng

Để có được sức khỏe dồi dào mỗi ngày chúng ta cũng cần những loại trái cây có chất đạm như:

Quả ổi

Ổi là một trong những loại trái cây giàu protein nhất với 4,2g chất đạm trong mỗi cốc ổi. Loại trái cây nhiệt đới này cũng chứa nhiều vitamin C và chất xơ rất tốt cho sức khỏe

Mít

Mít có hàm lượng protein khá cao với 2,8g protein mỗi cốc. Mít cũng là một loại thực phẩm thay thế thịt thuần chay phổ biến. Bạn có thể ăn tươi hoặc rang mít và nêm gia vị như thịt gà hoặc thịt lợn hoặc chế biến nhiều món ăn khác.

Quả bơ

Một cốc bơ cắt lát chứa 3g protein. Ngoài ra bơ cũng là loại trái cây chứa chất béo lành mạnh, chất xơ và kali, là lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng cho nhiều đối tượng.

Bưởi :

Không chỉ rất giàu vitamin C, một quả bưởi vừa sẽ cung cấp cho bạn 1,6g protein. Vì vậy, bưởi là trái cây rất thích hợp để bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của bạn.

Trái cam: 
Cam rất thông dụng và nhiều cách để dùng hàng ngày, vậy để có một sức khỏe dồi dào trong mỗi chúng ta cam là vị trái cây vô cùng cần thiết. Cũng như bưởi, cam là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời. Một quả cam vừa cũng chứa 1,2g protein. Tuy nhiên, bạn nên ăn cả quả có múi sẽ tốt hơn, vì nếu dùng nước ép cam, lượng protein sẽ chỉ còn khoảng một nửa.

Trái mơ

Quả mơ rất ít người sử dụng nhưng cũng rất tốt, để có được một sức khỏe dồi dào cũng không thể thiếu trong các loại hoa quả cẩn thiết của bạn, bạn biết rằng một cốc mơ chứa 2,3g protein. Mơ khô cũng là một món ăn nhanh và ngon. Một phần tư cốc mơ khô sẽ cung cấp cho bạn 1,1g protein. Bạn có thể ăn riêng mơ, trộn với đường hoặc trộn với salad.

Trái Chuối

Một quả chuối trung bình có 1,3g protein. Chuối cũng có hàm lượng kali cao, tiện lợi để ăn khi di chuyển và có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể bạn trong quá trình tập luyện.

Nho khô

Nếu trái cây khô là món ưa thích của bạn thì nho khô là một lựa chọn tốt để bổ sung protein. Bạn có thể dùng nho khô trong bữa ăn nhẹ, hoặc kết hợp với các loại hạt ăn cùng với bột yến mạch, hoặc trộn chúng vào món salad rất dễ ăn và ngon miệng.

Trái kiwi

Không chỉ giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C, trong mỗi cốc kiwi sẽ cung cấp cho bạn khoảng 2g protein. Bạn có thể ăn kiwi tươi hoặc trộn với các loại trái cây khác hay sữa chua đều rất ngon.

Trái anh đào

Những loại trái cây có màu đỏ đậm như anh đào đều mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe. Một cốc anh đào có 1,6g protein. Ngoài ra, anh đào có hàm lượng calo thấp và chứa đầy đủ chất xơ, vitamin, khoáng chất như: vitamin C, A, K, kali, magie và canxi. Chúng cũng chứa chất chống oxy hóa như beta-carotene và chất dinh dưỡng thiết yếu choline có lợi cho sức khỏe.

Trên là một số tổng hợp chia sẻ thêm để có một sức khỏe dồi dào, các bạn thấy phù hợp hoặc còn thiếu sót gì, Mạnh dạn comment bên dưới và cùng chia sẻ nhé. Ngoài nhưng thông tin liên quan tới Sức khỏe, Muabanonline còn có các bài viết chia sẻ về Đời sống, làm đẹp, thời trang và thực phẩm, Mẹ và bé. vv…

Bài viết liên quan: sức khỏe và làm đẹp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.